• |
  • sản xuất nồi hơi
    cung cấp và phan phối hasaka
    Bạn đang cần tư vấn
    việt thắng lợi
    NỒI HƠI ĐIỆN VIỆT THẮNG LỢI
    nồi hơi 12kw
    nồi hơi 36kw
    hồi nơi 72kw
  • nồi hơi
    MÁY KIỂM VẢI HASAKA
    bàn hút,ban hut
    máy xả vải,may xa vai
    máy kiểm vải,may kiem vai

Bộ Tài chính nhờ Bộ GTVT chỉ đạo giảm giá cước vận tải

(TBKTSG Online) – Trong công văn hỏa tốc gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vào ngày 25-8, Bộ Tài chính đề nghị đơn vị này chỉ đạo giảm giá cước vận tải vì giá nhiên liệu đã giảm liên tục trong thời gian qua.

Bộ Tài chính đề nghị Bộ GTVT với chức năng quản lý giá chuyên ngành chỉ đạo các sở giao thông vận tải phối hợp với sở tài chính địa phương và các cơ quan liên quan yêu cầu doanh nghiệp vận tải giảm giá cước trên cơ sở kê khai lại giá cước phù hợp với chi phí nhiên liệu đã giảm liên tục trong thời gian vừa qua.

Cũng theo công văn này, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là với các trường hợp quá thời hạn quy định mà không thực hiện kê khai giảm giá cước theo xu hướng giảm giá nhiên liệu.

Trong thời gian vừa qua, tính từ 4-6 đến nay, giá mặt hàng dầu diesel là nhiên liệu chủ yếu của các loại xe khách, xe tải, xe container… đã liên tục giảm. Tổng mức giảm qua năm lần là 2.940 đồng/lít (từ 16.360 đồng/lít xuống mức 13.420 đồng/lít). Tương tự, mặt hàng xăng A92, nhiên liệu của xe taxi, đã giảm liên tục bốn lần tính từ 19-6 đến nay, với tổng mức giảm là 2.180 đồng/lít (từ 20.710 đồng/lít còn 18.530 đồng/lít).

Trong khi đó, sau khi giá xăng tăng 1.950 đồng/lít hôm 5-5 và tăng 1.610 đồng/lít hôm 11-3, các hãng taxi đã tăng giá cước thêm 500 đồng/km hồi giữa tháng 5.

Và trước đó, khi giá xăng dầu liên tục giảm từ 7-7-2014 đến 21-1-2015 với tổng mức giảm là 9.970 đồng/lít (xăng) và 7.550 đồng/lít (dầu diesel), nhiều doanh nghiệp vận tải không hề giảm giá. Phải đến khi các cơ quan chức năng kiểm tra thì một số đơn vị mới thực hiện.

chuyen cung cap may do kim, thiet bi nghanh may mac, may kiem vai, may may cong nghiep cho nganh may mac
chuyen cung cap noi hoi, noi hoi dien, thiet bi nghanh may mac, may kiem vai, may may cong nghiep cho nganh may mac