• |
  • sản xuất nồi hơi
    cung cấp và phan phối hasaka
    Bạn đang cần tư vấn
    việt thắng lợi
    NỒI HƠI ĐIỆN VIỆT THẮNG LỢI
    nồi hơi 12kw
    nồi hơi 36kw
    hồi nơi 72kw
  • nồi hơi
    MÁY KIỂM VẢI HASAKA
    bàn hút,ban hut
    máy xả vải,may xa vai
    máy kiểm vải,may kiem vai

Dệt May Việt Nam đang đứng trước cơ hội mới

Chào Xuân Ất Mùi 2015, Đảng ủy Khối DNTƯ phối hợp với  Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình “Dấu son 2014” nhằm vinh danh các tập đoàn kinh tế, tổng công ty và doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong năm qua. Đại diện Tập đoàn dệt May Việt Nam, ông Lê Tiến Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT - Tổng Giám đốc đã tham gia chương trình và dự kiến “Dấu son 2014” sẽ được phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.



 
Ông Lê Tiến Trường cho biết, năm 2014 ngành dệt may xuất khẩu trên 24 tỷ USD; tăng xấp xỉ 19% so với năm 2013. Trong đó, riêng mặt hàng may mặc đạt khoảng 21 tỷ USD, tăng  17% so với cùng kỳ; còn lại là giá trị xuất khẩu xơ sợi dệt đạt trên 3 tỷ USD.
Thu nhập bình quân NLĐ đạt xấp xỉ 6 triệu đồng/người/tháng, nhiều doanh nghiệp  đạt 7 triệu đồng/người/tháng. Các DN chia  cổ tức trên 20%, thậm chí có nhiều DN chia cổ tức 40%. Nhiều doanh nghiệp  thưởng  tết cho công nhân khoảng 20 triệu đồng và tổ chức đưa đón công nhân về quê  ăn tết. Với công nhân ở xa không về quê được, Công ty tổ chức đón tết ấm cúng tại doanh nghiệp.
Trong cơ chế thị trường,  DMVN cạnh tranh bình đẳng với các nhà sản xuất khác trên thế giới. Chúng ta đã chủ động chọn thị trường, chinh phục thị trường khó tính, không phụ thuộc vào một thị trường hay khách hàng chính nhằm tránh rủi ro, lựa chọn mặt hàng xuất khẩu phù hợp đem lại giá trị gia tăng cao. 


Dự kiến năm 2015, ngành dệt may xuất khẩu từ 28 - 28,5 tỷ USD, tạo 300 ngàn việc làm mới. Đẩy mạnh việc liên doanh liên kết với các đối tác  nhằm đảm bảo tốc độ cao về sản xuất nguyên phụ liệu trong nước để tận dụng tối đa lợi ích mang lại từ các FTA đặc biệt là TPP.  Ngoài các thị trường chính, DMVN tiếp tục phát triển  mạnh vào thị trường Ấn Độ nhằm thay đổi tỷ trọng nguồn cung ứng nguyên phụ liệu.
Năm 2015 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của Vinatex, chính thức  hoạt động theo mô hình tập đoàn cổ phần. Tiếp tục đầu tư mạnh mẽ  để tăng năng lực xuất khẩu, sẽ  phát triển thêm 200 chuyền may tại khu vực phía Bắc, miền Trung và TP. HCM. Theo đó, sản phẩm của toàn Tập đoàn sẽ đáp ứng được các quy tắc xuất xứ khắt khe, với việc nội địa hoá được toàn bộ chuỗi sản xuất từ sợi đến sản phẩm may cuối cùng. Ngành dệt may được kỳ  vọng là sẽ tiếp tục hưởng lợi từ việc hiệp định TPP sẽ được thực thi và sự dịch chuyển cơ cấu sản phẩm. Nền kinh tế Nhật và EU đang trên đà suy thoái tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu dệt may (không bao gồm xơ sợi và nguyên phụ liệu) sang 4 thị trường chính là Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc năm 2014 vẫn đạt mức tăng trưởng tốt, đặc biệt thị trường Hàn Quốc còn nhiều cơ hội và tiềm năng cho DMVN. Điều này chứng tỏ sức cạnh tranh của hàng dệt may Việt Nam đang tăng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, trừ TPP, việc các hiệp định FTA với Hàn Quốc, EU, Liên minh Thuế quan Nga - Belarus - Kazakhstan đa phần đã kết thúc đàm phán và sẽ được kí kết trong năm 2015 cũng giúp gia tăng sức hấp dẫn với hàng hóa Việt Nam nói chung và hàng dệt may Việt Nam nói riêng.
Để tận dụng cơ hội thị trường, các DN đang tích cực chuyển đổi mô hình sản xuất từ gia công sang FOB (mua nguyên liệu, tự sản xuất và bán hàng trực tiếp không qua trung gian) và ODM (nhà sản xuất thiết kế gốc), chủ động hình thành chuỗi cung ứng dệt may và đã có bước chuẩn bị bài bản các khâu từ sợi, dệt, nhuộm hoàn tất, may và phân phối.  Năm 2015 sẽ  là năm chuyển động tích cực để chuỗi cung ứng được hoàn thiện, củng cố chặt chẽ hơn mối liên kết giữa DN để hoàn thiện chuỗi, tạo nên dịch vụ hoàn chỉnh cho khách hàng với chất lượng cao hơn.   
chuyen cung cap may do kim, thiet bi nghanh may mac, may kiem vai, may may cong nghiep cho nganh may mac
chuyen cung cap noi hoi, noi hoi dien, thiet bi nghanh may mac, may kiem vai, may may cong nghiep cho nganh may mac