• |
  • sản xuất nồi hơi
    cung cấp và phan phối hasaka
    Bạn đang cần tư vấn
    việt thắng lợi
    NỒI HƠI ĐIỆN VIỆT THẮNG LỢI
    nồi hơi 12kw
    nồi hơi 36kw
    hồi nơi 72kw
  • nồi hơi
    MÁY KIỂM VẢI HASAKA
    bàn hút,ban hut
    máy xả vải,may xa vai
    máy kiểm vải,may kiem vai

Hợp tác đã được ký kết giữa Việt Nam và Belarus

Chiều 8/12, tại Hà Nội, nhân chuyến thăm của Phó Thủ tướng Belarus Vladimir Semashko, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với Phòng Thương mại Belarus tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Belarus. Đây là cơ hội để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ trực tiếp, trao đổi và xây dựng mối quan hệ, cùng tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Belarus Vladimir Semashko khẳng định: “Khoảng cách địa lý xa xôi không phải là rào cản giữa Việt Nam và Belarus. Hai nước đã đạt được kết quả tốt đẹp trong hợp tác thương mại, với kim ngạch thương mại hai chiều 8 tháng năm 2015 đạt 95,8 triệu USD”.
Hiện Việt Nam đang xuất sang Belarus thủy hải sản, đồ gỗ, hàng dệt may, giày dép, gạo, cao su tự nhiên, hạt điều, lạc, hạt tiêu, gia vị, chè, rau quả đóng hộp, dược phẩm, máy tính... và nhập khẩu từ nước này phân bón, máy móc, thiết bị, linh kiện phụ tùng ôtô, máy kéo, ôtô tải, hóa chất...
Nhìn chung, cả hai nền kinh tế đều có tốc độ tăng trưởng cao và có nhu cầu mở rộng trao đổi hàng hóa, nhất là các hàng hóa có lợi thế cạnh tranh. Belarus có nhu cầu về hàng hóa của Việt Nam và ngược lại. Belarus rất muốn tăng cường xuất khẩu những mặt hàng có uy tín trên thị trường Việt Nam như phân bón kali, xe tải, xe tải đổ, lốp xe lớn, máy kéo, động cơ, sản phẩm thép, sản phẩm kỹ thuật, thực phẩm. Đồng thời, nước này cũng mong muốn Việt Nam xuất khẩu trực tiếp các mặt hàng như thủy sản, gạo, các loại hạt, sản phẩm y tế, thuốc lá, cà phê, chè, gia vị, rau và trái cây nhiệt đới, cao su và các hàng hóa khác.
Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI nhận định, trong quá trình hội nhập và phát triển, Việt Nam và Belarus luôn mở ra những cơ hội về tăng cường quan hệ gắn bó giữa hai cộng đồng doanh nghiệp, không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu của mỗi nước mà còn hướng tới thị trường các nước thứ ba. Vì vậy, Việt Nam sẵn sàng là cầu nối để hàng hóa Belarus tới các nước ASEAN và khu vực.
“Với việc ký kết thành công Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu, Belarus sẽ là một trong những cầu nối có nhiều lợi thế để hàng hóa Việt Nam vươn tới một thị trường lớn có quy mô lên tới 182 triệu dân, có GDP năm 2014 đạt khoảng hơn 2.200 tỷ USD. Việc Liên minh Kinh tế Á – Âu (Belarus là thành viên) lựa chọn Việt Nam là đối tác để đàm phán đầu tiên trong khu vực ASEAN, chứng tỏ Việt Nam được xem là đối tác tin cậy hàng đầu của Belarus và các nước thuộc Liên minh này”, ông Hoàng Quang Phòng nhấn mạnh.
Cũng tại diễn đàn, 12 thoả thuận hợp tác đã được ký kết giữa Việt Nam và Belarus về các lĩnh vực như: Vận chuyển hàng hoá, cung cấp thiết bị, cung cấp phân bón kali đến miền Trung và miền Nam Việt Nam... Trong đó, VCCI và Phòng Thương mại và Công nghiệp Belarus cũng đã ký thoả thuận hợp tác chung giữa hai phòng thương mại.
Theo Hồng Giang: Tgvn.com.vn
chuyen cung cap may do kim, thiet bi nghanh may mac, may kiem vai, may may cong nghiep cho nganh may mac
chuyen cung cap noi hoi, noi hoi dien, thiet bi nghanh may mac, may kiem vai, may may cong nghiep cho nganh may mac