• |
  • sản xuất nồi hơi
    cung cấp và phan phối hasaka
    Bạn đang cần tư vấn
    việt thắng lợi
    NỒI HƠI ĐIỆN VIỆT THẮNG LỢI
    nồi hơi 12kw
    nồi hơi 36kw
    hồi nơi 72kw
  • nồi hơi
    MÁY KIỂM VẢI HASAKA
    bàn hút,ban hut
    máy xả vải,may xa vai
    máy kiểm vải,may kiem vai

Ngành cơ khí Việt Nam ngày càng phát triển

Trên chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) đã ghi những dấu mốc quan trọng trên bản đồ ngành cơ khí cả nước. Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, đơn vị đã tự khẳng định mình khi thi công hàng loạt công trình từ nhiệt điện, thủy điện đến dầu khí trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Bằng chứng sống động đầu tiên phải kể đến thành công của LILAMA trong vai trò tổng thầu EPC các dự án, như: Nhiệt điện Cà Mau 1 và 2, Nhiệt điện Nhơn Trạch 1 và 2. Nhất là tại dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 2. Tính đến ngày LILAMA bàn giao cho chủ đầu tư vận hành nhà máy an toàn, ổn định, về sớm hơn 45 ngày so với tiến độ cam kết. Trong bối cảnh đó, một loạt các dự án quy hoạch chậm tiến độ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng cung cấp điện cho nền kinh tế thì đây là dự án theo phương thức chìa khóa trao tay hoàn thành nhanh nhất. Thậm chí dự án còn vượt công suất 9,2 MWh.

Mới đây, LILAMA đã hoàn thành và bàn giao Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 trong điều kiện vốn và thi công cực kỳ khó khăn. Tại buổi lễ khánh thành nhà máy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu ý kiến đánh giá: Việc xây dựng thành công Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 có ý nghĩa bước ngoặt bởi đây là nhà máy nhiệt điện chạy than có công suất tổ máy lớn nhất Việt Nam, công nghệ tiên tiến hiện đại, sử dụng than trong nước là chính. Đây cũng là dự án đầu tiên chủ đầu tư, tổng thầu đều là DN trong nước.

Thủ tướng nhấn mạnh: Điều đáng mừng là đội ngũ kỹ sư, công nhân Việt Nam trưởng thành, có thể tự làm được các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, khí điện. Việt Nam từ chỗ thiếu điện, đến nay đã có thừa công suất 20-25% để dự phòng. Đặc biệt là LILAMA đã trưởng thành lên rất nhiều. Các dự án do LILAMA thực hiện đều rẻ hơn nhà thầu nước ngoài làm tới hàng trăm triệu đô la. Riêng tại dự án Nhiệt điện Vũng Áng 1 rẻ hơn khoảng 800 triệu USD.

Thủ tướng cũng lưu ý: Trong thời gian tới, phải tiếp tục phát huy nội lực, không được chủ quan, thỏa mãn vì yêu cầu kỹ thuật, công nghệ ngày càng cao hơn. Với yêu cầu bảo đảm đủ điện cho đất nước. Các đơn vị được giao nhiệm vụ chủ đầu tư, tổng thầu những dự án điện lớn như Thái Bình, Sông Hậu 1, Long Phú, Quảng Trạch... phải nỗ lực hơn nữa, hoàn thành các dự án bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, đạt tỷ lệ nội địa hóa ngày càng cao hơn.

Còn đối với LILAMA, dự án Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 một lần nữa khẳng định trình độ, năng lực hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo cơ khí và lắp máy tại Việt Nam. Theo Tổng giám đốc LILAMA Lê Văn Tuấn, tại dự án này, LILAMA đã kế thừa và phát huy kinh nghiệm quản lý các dự án EPC trước đó. Lực lượng điều hành dự án của LILAMA đã đảm nhận hầu hết phần việc quan trọng trong chuỗi từ lập kế hoạch chạy thử, điều động chuyên gia đến chạy thử từng hệ thống công nghệ...

Dự án được chủ đầu tư cũng như Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đánh giá rất cao khi so sánh với các nhà máy điện đốt than khác đã, đang được xây dựng trong nước, qua các tiêu chí như hiệu suất lò hơi cao, công suất tổ máy tăng, vận hành ổn định, tuân thủ chặt chẽ yêu cầu môi trường.

Cụ thể, mỗi tổ máy phát công suất cao nhất đạt 632MW (vượt 5,8% công suất định mức); điện tự dùng giảm 14,4MW, điều này đồng nghĩa với việc công suất phát tinh lên lưới của hai tổ máy tăng thêm tương ứng 14,4MW, suất tiêu hao sinh nhiệt giảm, làm lợi cho chủ đầu tư hàng trăm triệu USD về chi phí đầu tư cũng như chi phí vận hành trong suốt vòng đời nhà máy do tăng công suất, nhưng tiết kiệm nhiên liệu. Các chỉ số khí thải ra môi trường cũng thấp hơn nhiều so với cam kết; hệ thống xử lý tro, xỉ hoạt động khép kín giữ cho nhà máy luôn sạch, không gây tác động xấu đến môi trường chung quanh. Hai tổ máy đến nay luôn hoạt động phát điện lên lưới ổn định ở mức tải cao, góp phần khắc phục tình trạng thiếu hụt điện năng trong giai đoạn cao điểm nắng nóng vừa qua.

Tính đến nay, LILAMA đã hoàn thành và bàn giao hàng nghìn dự án lớn nhỏ, góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển kinh tế đất nước như: Lọc dầu Dung Quất, Nhiệt điện Cà Mau 1 và 2, Nhơn Trạch 1 và 2, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy thủy điện Hủa Na, Nhà máy nhiệt điện Mông Dương 2, Dự án Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình mới, Nhà máy thủy điện Sơn La, các nhà máy xi-măng ...

Đặc biệt, trong hai năm gần đây, LILAMA tiếp tục khẳng định mình khi thực hiện các dự án lớn, như: Tổng thầu EPC Nhà máy nhiệt điện sông Hậu 1, dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy thủy điện Lai Châu, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1 và 2, Vĩnh Tân 4… LILAMA phấn đấu đến năm 2020 giá trị xuất khẩu sản phẩm cơ khí đạt 60% giá trị kinh doanh cơ khí chế tạo; giá trị sản xuất kinh doanh đạt 1,9 tỷ USD, lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu đến 20%.

Đến nay, LILAMA đã có hơn 10 nhà máy cơ khí ở ba miền bắc, trung, nam, với năng lực chế tạo đạt hơn 150 nghìn tấn thiết bị mỗi năm, chế tạo hàng chục nghìn tấn thiết bị cho các dự án lớn, đạt tỷ lệ nội địa hóa chế tạo thiết bị tại các công trình thi công từ 50% đến 70% tổng khối lượng toàn dự án.

HƯƠNG hiệu LILAMA đã và đang được khẳng định một cách vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước, mầu áo xanh của những người thợ LILAMA tràn ngập trên hầu hết các công trình trọng điểm quốc gia. Tổng Giám đốc LILAMA Lê Văn Tuấn cho biết: LILAMA sẽ tiếp tục chuẩn hóa, củng cố mọi mặt trong hoạt động sản xuất kinh doanh để trở thành nhà thầu xây lắp chuyên nghiệp tầm cỡ quốc tế, với đầy đủ khả năng và sức mạnh, nhằm đảm trách vai trò tổng thầu EPC các dự án công nghiệp lớn.

NHỮNG PHẦN THƯỞNG CAO QUÝ

55 năm lao động, xây dựng và trưởng thành, Tổng công ty Lắp máy Việt Nam đã lập được nhiều thành tích to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho các tập thể và cá nhân: Một Huân chương Hồ Chí Minh; Bốn Huân chương Độc lập hạng Nhất; Hai Huân chương Độc lập hạng Nhì; Bảy Huân chương Độc lập hạng Ba; 26 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 36 Huy chương vàng chất lượng cao ngành xây dựng; Bảy đơn vị được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; Tám cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

NGUYỄN MỸ
chuyen cung cap may do kim, thiet bi nghanh may mac, may kiem vai, may may cong nghiep cho nganh may mac
chuyen cung cap noi hoi, noi hoi dien, thiet bi nghanh may mac, may kiem vai, may may cong nghiep cho nganh may mac