• |
  • sản xuất nồi hơi
    cung cấp và phan phối hasaka
    Bạn đang cần tư vấn
    việt thắng lợi
    NỒI HƠI ĐIỆN VIỆT THẮNG LỢI
    nồi hơi 12kw
    nồi hơi 36kw
    hồi nơi 72kw
  • nồi hơi
    MÁY KIỂM VẢI HASAKA
    bàn hút,ban hut
    máy xả vải,may xa vai
    máy kiểm vải,may kiem vai

Nghành dệt may Thái vào thị trường Việt Nam

(TBKTSG Online) – Khoảng 37 doanh nghiệp Thái Lan trong lĩnh vực dệt may, da giày đang có chuyến thăm để tìm hiểu thị trường Việt Nam, trong đó có 9 doanh nghiệp đã gặp gỡ công ty Robinson để nhờ hỗ trợ đưa sản phẩm Thái Lan vào Việt Nam qua hệ thống bán lẻ của công ty này.

Đó là thông tin được ông Ekachat Seetavorarat, Giám đốc điều hành Văn phòng Phát triển kinh doanh thời trang và phong cách sống thuộc Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (Bộ Công Thương Thái Lan) cung cấp.

Trao đổi với TBKTSG Online bên lề buổi giao thương giữa 37 doanh nghiệp từ Thái Lan và các doanh nghiệp Việt Nam hôm 26-8 tại TPHCM, ông Ekachat Seetavorarat cho biết Robinson là một công ty lớn của Thái Lan và những công ty lớn của nước này thường giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ và trẻ. Hôm qua, 9 doanh nghiệp trong đoàn doanh nghiệp Thái Lan đã gặp gỡ công ty này để nhờ hỗ trợ đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam thông qua hệ thống bán lẻ của Robinson.

Những doanh nghiệp này đã có sản phẩm và thương hiệu của riêng họ, và họ muốn đưa vào thị trường Việt Nam những mặt hàng thời trang dành cho trẻ em, người lớn tuổi, và những người có thu nhập trung bình, ông Ekachat Seetavorarat cho biết.

Cũng theo ông này, với việc thành lập thị trường chung ASEAN vào cuối năm nay, đến năm 2016 sẽ có nhiều doanh nghiệp Thái Lan đến Việt Nam (vốn được xem là thị trường hấp dẫn, và có sở thích về thời trang khá giống với người Thái Lan) để mở thêm cửa hàng, hệ thống phân phối, còn về dài hạn có thể họ sẽ mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Ông Ekachat Seetavorarat cho biết thêm, từ cách đây 2-3 năm, doanh nghiệp Thái Lan đã chuẩn bị cho việc mở cửa thị trường chung ASEAN, và giờ họ đang chuẩn bị cho một thị trường rộng lớn hơn, đó là RCEP (tức gồm 10 nước ASEAN và 6 nước khác gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc và New Zealand). Với những nước phát triển hơn trong RCEP, doanh nghiệp Thái Lan nhắm vào những sản phẩm phục vụ cho những người tiêu dùng lớn tuổi.

Buổi giao lưu doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan ngành dệt may và da giày hôm 26-8 tại TPHCM do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh TPHCM (VCCI-HCM) cùng Bộ Thương mại Thái Lan và Thương vụ Thái Lan (Tổng lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan) tại TP.HCM tổ chức.

Đoàn 37 doanh nghiệp từ Thái Lan chủ yếu giới thiệu sản phẩm quần áo, vải các loại, nguyên phụ liệu dệt may, va li, túi xách,…. Hầu hết đây là những doanh nghiệp vừa và nhỏ lần đầu đến Việt Nam, và chủ yếu tìm cơ hội kinh doanh, tìm hiểu thị trường Việt Nam.

chuyen cung cap may do kim, thiet bi nghanh may mac, may kiem vai, may may cong nghiep cho nganh may mac
chuyen cung cap noi hoi, noi hoi dien, thiet bi nghanh may mac, may kiem vai, may may cong nghiep cho nganh may mac