• |
  • sản xuất nồi hơi
    cung cấp và phan phối hasaka
    Bạn đang cần tư vấn
    việt thắng lợi
    NỒI HƠI ĐIỆN VIỆT THẮNG LỢI
    nồi hơi 12kw
    nồi hơi 36kw
    hồi nơi 72kw
  • nồi hơi
    MÁY KIỂM VẢI HASAKA
    bàn hút,ban hut
    máy xả vải,may xa vai
    máy kiểm vải,may kiem vai

Tập trung thép cho phát triển thị trường nội địa

Năm nay các DN ngành Thép sẽ phải cạnh tranh vô cùng gay gắt bởi thép nhập khẩu từ một số nước vào Việt Nam đã được giảm thuế rất nhiều so với trước đó.

Các doanh nghiệp thép đang hướng mạnh vào nội địa

         Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), lượng tiêu thụ thép năm nay của Việt Nam chỉ xấp xỉ 6 triệu tấn, tăng khoảng 8% so với cùng kỳ; mức tăng trưởng đạt từ 4 - 5 %, tuy nhiên mức tăng chủ yếu do đẩy mạnh xuất khẩu từ các mặt hàng như tôn mạ màu, mạ kẽm, thép ống các loại… Điều đáng nói, công suất thép xây dựng của các nhà máy trên cả nước hiện lên đến 11 triệu tấn, vượt gần gấp đôi nhu cầu và đang tạo sức ép cạnh tranh vô cùng lớn với các DN trong ngành.

         Nhận định về khó khăn trong năm nay, ông Nguyễn Ngọc Anh- Chủ tịch HĐQT Công ty CP SMC - cho biết, khi các hiệp định thương mại song phương, đa phương có hiệu lực sẽ tạo ra sức ép từ các quốc gia có thế mạnh về thép như Hàn Quốc, Nga, Belarus… vào ngành thép Việt Nam. Các hoạt động cạnh tranh cả trong nước và ngoài nước cũng sẽ diễn biến sôi nổi và mạnh mẽ hơn. Tại Việt Nam, hàng loạt dây chuyền sản xuất thép dài ra đời như Vinakyoei, Possco SS, Formosa góp phần tăng cung mạnh mẽ.

         Đồng quan điểm, ông Lê Phước Vũ- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen - đánh giá, 2015 sẽ tiếp tục là một năm khó khăn đối với ngành thép nói chung và Hoa Sen nói riêng. Dự báo giá thép nguyên liệu trong năm tới sẽ tiếp tục giảm sâu, trong khi các thị trường xuất khẩu vẫn khó có thể khai thông trong năm 2015.

Theo ông Đỗ Duy Thái - Chủ tịch HĐQT Công ty Thép Việt - các nhà sản xuất thép trong nước sẽ gặp không ít khó khăn khi thời gian tới, thuế nhập khẩu thép giảm theo hiệp định tự do thương mại. Đáng lo ngại hơn, thép Trung Quốc thường xuyên được đưa vào thị trường Việt Nam tiêu thụ với số lượng lớn.

         Ông Đỗ Duy Thái - Chủ tịch HĐQT Công ty Thép Việt:

      Để ngành thép trong nước phát triển ổn định thì rất cần sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ trong việc mở cửa cho các DN có vốn tư nhân đấu thầu cạnh tranh các công trình có vốn nhà nước. Đồng thời, Việt Nam cần học hỏi các nước trong việc chống gian lận thương mại, chống các sản phẩm thép nhập khẩu kém chất lượng.

         Trước sức ép cạnh tranh, hầu hết DN thép đều khẳng định năm nay sẽ nâng sức cạnh tranh sản phẩm bằng nhiều chiến lược khác nhau, đồng thời chú trọng hơn vào nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu qua một số thị trường. Chẳng hạn Tôn Hoa Sen (HSG) sẽ tập trung nhiều hơn vào các kênh phân phối và thị trường bán lẻ. Dự kiến, trong năm 2015, HSG sẽ mở thêm 50 chi nhánh trên cả nước, nâng tổng số chi nhánh lên khoảng 200. Theo ông Vũ, chiến lược mở rộng các kênh phân phối và thị trường bán lẻ giúp HSG có thể trụ vững trước những biến động từ thị trường xuất khẩu, và chỉ trong vòng 3 năm tới, cho dù không tiêu thụ được từ thị trường xuất khẩu thì HSG vẫn có thể tiêu thụ hết tại thị trường nội địa.

         Trong khi đó, SMC cho hay sẽ tiếp tục đưa ra những giải pháp phù hợp. Hướng tới mục tiêu tiêu thụ 1 triệu tấn thép/năm, năm 2015, SMC bảo đảm sử dụng tốt công suất máy móc, thiết bị, từng bước mở rộng và nâng cao giá trị các sản phẩm thép sau gia công chế biến. “Riêng với hoạt động xuất khẩu, SMC sẽ giữ vững thị trường cũ và từng bước mở rộng thị trường mới, khách hàng mới, tập trung xuất khẩu các mặt hàng mà SMC có lợi thế và hiệu quả cao”- ông Nguyễn Ngọc Anh khẳng định. 

 

chuyen cung cap may do kim, thiet bi nghanh may mac, may kiem vai, may may cong nghiep cho nganh may mac
chuyen cung cap noi hoi, noi hoi dien, thiet bi nghanh may mac, may kiem vai, may may cong nghiep cho nganh may mac